NGUYỄN MINH TUẤN – HÀNH TRÌNH TỪ MỘT THỢ MÀI KÌM BÊN ĐƯỜNG TRỞ THÀNH ÔNG CHỦ CÔNG TY KỀM NGHĨA

NGUYỄN MINH TUẤN – HÀNH TRÌNH TỪ MỘT THỢ MÀI KÌM BÊN ĐƯỜNG TRỞ THÀNH ÔNG CHỦ CÔNG TY KỀM NGHĨA

Đằng sau sự thành công như hiện nay, mấy ai biết được rằng trước kia ông Nguyễn Minh Tuấn – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Kềm Nghĩa – chỉ là một thợ mài kìm nhỏ nhoi góc đường Lê Thánh Tôn. Nhưng ông đã không vì thế mà dừng theo đuổi khát vọng phát triển bản thân và nâng tầm thương hiệu Việt. 
 
Rời Đồng Tháp lên Sài Gòn mưu sinh, bươn chải qua nhiều nghề nhưng thu nhập không ổn định, anh chàng Nguyễn Minh Tuấn xin phụ việc tại tiệm làm móng của chị ruột mình. Mỗi khi mang kìm của thợ làm móng đi mài phải đợi xếp hàng rất lâu, Tuấn nhận thấy nghề mài kìm này vẫn còn ít người làm và nảy ra ý tưởng học nghề mài kìm. Anh xin vào học cách làm kìm và mài kìm qua nhiều người thợ. Dần dần tay nghề vững, Nguyễn Minh Tuấn tách ra làm riêng. 
 
Lúc bấy giờ, Nguyễn Minh Tuấn nhận thấy các thợ làm móng thường hay kêu ca về việc những chiếc kìm vừa mài xong chỉ sau một thời gian ngắn đã cùn trở lại. Thế là Tuấn tự tìm tòi, sáng tạo ra chiếc kìm có độ sắc bén cao và độ bền lâu dài. Cơ sở sản xuất dụng cụ làm móng mang tên “Nghĩa Sài Gòn” ra đời vào năm 1992, lao động chủ yếu là những thành viên trong gia đình. Năm 2000, công ty TNHH Cơ khí Kềm Nghĩa được thành lập và chính thức đi vào hoạt động theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. 

 

 
Các sản phẩm của Kềm Nghĩa hiện nay rất đa dạng về mẫu mã với các mức giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng như: dụng cụ chăm sóc móng (kìm cắt da, kìm cắt móng, bấm móng, sủi da, giũa, chấm bi, gác ngón), dụng cụ chăm sóc cá nhân (kéo cắt tóc, kéo tỉa lông mày, kéo tỉa lông mũi, nhíp). Kềm Nghĩa coi chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi, vì thế ông Nguyễn Minh Tuấn tâm sự: “Tôi muốn mỗi sản phẩm Kiềm Nghĩa làm ra đều được người sử dụng hài lòng”. 

 

 
Từ phương châm kinh doanh đó, Kềm Nghĩa dần dần được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm và bắt đầu xâm nhập thị trường quốc tế. Tại thị trường Mỹ có cộng đồng người Việt đông đảo và nghề làm móng rất phát triển, những người thợ làm móng người Việt tại Mỹ ngày càng ưa chuộng Kềm Nghĩa vì chất lượng tốt, độ bền cao mà giá thấp hơn 3 lần so với hàng của Đức, Mỹ. Từ năm 2001 đến 2006, Kềm Nghĩa đã thiết lập mạng lưới phân phối hoàn chỉnh và đăng ký bản quyền cho sản phẩm mang tên gọi Supper Nghĩa tại Mỹ. Từ một cơ sản sản xuất nhỏ, đến nay, Kềm Nghĩa đã có 3 nhà máy với tổng diện tích hơn 20.000 m2 và đội ngũ lao động gần 2.000 người, sản xuất ra hàng chục triệu cây kìm/năm. Mới chỉ hơn 20 năm, Kềm Nghĩa đã có những bước tiến vượt bậc, đứng trong Top 100 thương hiệu mạnh của Việt Nam, và là một trong 63 doanh nghiệp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường các nước như: Hoa Kỳ, Canada, Đức, Pháp, Ý, Nga, Nhật Bản. Phương châm hoạt động của Kềm Nghĩa cũng phản ánh chính tính cách thiện lương, nhiệt huyết của ông: “Hãy trả lại cho cộng đồng khi bạn đã gặt hái thành quả từ họ”.
 ____________________________________ 
Mọi thông tin xin vui lòng gửi về hòm thư 
Email: contact@anvietventures.vn 
Website: http://anvietventures.vn/
 #AnVietVentures #startup #CCVGroup
Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.