Cô gái 9x khởi nghiệp thành công từ tình yêu “xương rồng, sen đá”

Cô gái 9x khởi nghiệp thành công từ tình yêu “xương rồng, sen đá”

Trang trại Flower Land của chị Trần Hồng Thảo (sinh năm 1992), nằm ở khu dân cư Ngân Thuận, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ, rộng khoảng 750m2, với hơn 50.000 cây của hơn 100 giống xương rồng, sen đá khác nhau.

Để có được trang trại của riêng mình, chị Trần Hồng Thảo đã trải qua 7 năm thăng trầm và không ít lần thất bại nặng nề. Vừa chăm những bông hoa xương rồng, chị Hồng Thảo chia sẻ, chị quê ở Thanh Hóa, học hết cấp 3, do yêu mảnh đất miền Tây, chị đã quyết định thi và đậu vào ngành Công nghệ Sinh học - Trường Đại học Cần Thơ. Chị bắt đầu tìm tòi khởi nghiệp khi còn là sinh viên với việc trồng nấm dược liệu, nhưng thất bại trong kêu gọi đầu tư và số vốn quá lớn.

Rồi tình cờ bén duyên với sen đá, xương rồng khi trồng vài cây làm đẹp khuôn viên căn phòng trong ký túc xá. Thấy cây cũng dễ chăm sóc, vốn đầu tư ít, lại không cần diện tích quá rộng phù hợp với túi tiền của sinh viên. Thế là chị bắt đầu khởi nghiệp từ cây thuộc họ mọng nước này vào cuối năm 2014.

Song, do mới tìm tòi thêm, lại chưa am hiểu đặc tính cây, cách để cây sinh sôi, liên tiếp 3 năm 2014, 2015 và 2016, chị Thảo thất bại nặng nề, cây chết hàng loạt, nợ chồng nợ. Không đầu hàng trước thất bại, chị bắt đầu học hỏi kinh nghiệm những người trồng thành công xung quanh Cần Thơ lẫn khu vực ĐBSCL và khôi phục lại nhà vườn của mình.

Từ trang trại đầu tiên 180m2, bằng sự nỗ lực không ngừng, chị đã xây dựng được trang trại mới rộng 750m2 vào năm 2019. Việc chăm sóc cây đúng quy trình, thu mua nhiều giống đột biến lạ, đẹp, dần dà lượng khách hàng biết đến chị Thảo nhiều và ổn định hơn. Hiện trang trại của chị sở hữu hơn 50.000 cây xương rồng, sen đá.

Khởi nghiệp với đơn hàng đầu tiên 700.000 đồng, đến nay, chị Trần Hồng Thảo đã có hàng ngàn đơn hàng trong và ngoài nước, với mức doanh thu cao. Dù ngừng toàn bộ việc kinh doanh trong mấy tháng thành phố phòng chống dịch, nhưng vừa mở cửa bán tại trang trại và ship hàng trở lại, chị đã có lượng khách ủng hộ nhiệt tình. Sự đam mê và tình yêu mãnh liệt với “xương rồng, sen đá” đã mang lại thành công cho chị Trần Hồng Thảo. Chắc rằng, chị sẽ là một trong những tấm gương khởi nghiệp đầy nghị lực cho nhiều bạn trẻ học tập./.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.