Muốn 30 tuổi không áp lực mua nhà, sắm xe hay có thể mất việc bất cứ khi nào, năm 20 tuổi bắt buộc phải làm những điều sau

Muốn 30 tuổi không áp lực mua nhà, sắm xe hay có thể mất việc bất cứ khi nào, năm 20 tuổi bắt buộc phải làm những điều sau

Xưa nay, 30 tuổi được xem như một trong những cột mốc quan trọng nhất đời người. Bởi lẽ ai nấy đều quan niệm đây là độ tuổi đủ chín muồi cho những việc lập gia đình, ổn định công việc, mua nhà, mua xe... Thế nhưng thực tế lại không phải như vậy.

Có thể nhiều người mới 20 tuổi - đang là Gen Z nghĩ rằng đấy là chuyện của 10 năm sau nữa, lo chi cho xa. Song, những người 30 ấy cũng đã từng 20, từng tràn đầy năng lượng sống nhưng vẫn bị nhấn chìm vì các sai lầm tuổi trẻ của mình. Muốn tránh xa khỏi mớ hỗn độn, có tuổi 30 ổn định và không ngập trong nuối tiếc, đây là những điều người trẻ cần làm ngay từ năm 20 tuổi.

1. Nắm lấy cơ hội, chấp nhận rủi ro

Tỷ phú Jeff Bezos - CEO của Amazon từng nói một câu như thế này: "Nếu cơ hội chỉ là 10% trong khi rủi ro đến 90%, bạn vẫn nên đặt cược vào chúng".

Thật vậy, nếu bạn có điều gì đó muốn làm ở những năm 20 tuổi, đừng để sợ hãi ngăn cản bạn không thực hiện nó, dù cho điều đó có điên rồ cỡ nào. Đặc biệt trong đầu tư kinh doanh, hãy luôn mạnh dạn nắm lấy những cơ hội, chấp nhận cả những rủi ro đi kèm. Bởi chỉ khi bạn bắt tay vào thực hiện, bạn mới có thể biết được kết quả ra sao. Chưa hết, kể cả khi thất bại, bạn vẫn không hoàn toàn trắng tay nhờ những kinh nghiệm và bài học mình nhận được khi đón nhận rủi ro ấy.

 2. Đừng ngại thay đổi hướng đi

Tuổi 20 vẫn là giai đoạn khá sớm của cuộc đời, nếu bạn chưa ưng ý gì đó trong cuộc sống như muốn một công việc mới mẻ, đi đến vùng đất xa lạ để học hỏi hay đơn giản là đổi ngành học, hãy cứ làm đi. Nếu không một ngày nào đó của tuổi 30, khi phải "chết gục" trên bàn làm việc với thứ mình không yêu thích, chắc chắn bạn sẽ hối hận và tiếc nuối rất nhiều.

 3. Ngưng so sánh mình với người khác

So sánh bản thân với người khác là điều vô nghĩa nhất. Mỗi người sẽ có một giai đoạn "chín muồi" khác nhau, bạn không thể nào ép nó đến sớm nếu chỉ ngó sang những người xung quanh. Thay vào đó, tốt nhất bạn nên trau dồi kiến thức và trải nghiệm của bản thân để sẵn sàng tìm kiếm lấy thành tựu cho chính mình.

 4. Hãy đầu tư, đừng tiêu hoang

Chắc chắn bản thân bạn không muốn năm 30 tuổi phải chật vật vì không có tiền mua nhà, không có tiền kết hôn hay áp lực, stress công việc mà không dám nghỉ vì sợ nghèo rồi đúng không? Thế nên từ bây giờ, bạn nên bắt đầu tập lên kế hoạch, mục tiêu tài chính và tiết kiệm cho chúng. "Sướng trước khổ sau", những nỗ lực cải thiện tài chính của bạn ở tuổi 20 chắc chắn sẽ đem lại trái ngọt cho cuộc sống sau này.

👉 5. Đừng xem 30 tuổi như một đích đến đầy rủi ro

30 tuổi thực chất cũng chỉ là 365 ngày bình thường trong cuộc đời bạn. Thế nên đừng xem nặng đây phải là cột mốc để đạt được những thứ quan trọng hay ổn định cuộc sống rồi tự tạo áp lực cho bản thân.

Hãy thả lỏng, đừng cố gồng lên để chạy thật nhanh cho kịp với những đích đến mà của tuổi 30 được người ta dựng lên.

Có như thế, năm 30 tuổi dù chưa ổn định được, bạn mới không tiếc nuối, dằn vặt.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.